Xem báo cáo
Những dữ liệu chủ chốt, những xu hướng mới và những phân tích từ chuyên gia trong thời đại số
Download Now

    Có thể nói tất cả các ngành nghề hiện nay muốn phát triển đều phải vận hành xoay quanh nguyên tắc “lấy khách hàng làm trung tâm”. Ngành bán lẻ còn cấp thiết hơn nữa trong việc đem lại những trải nghiệm ngày càng ưu việt hơn tới khách hàng. Hai năm qua, đại dịch Covid-19 đã biến đổi sâu sắc đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng theo hướng mang lại thông tin tin cậy, chất lượng tốt, cung cấp nhanh, thanh toán thuận tiện, hạn chế tiếp xúc, đa dạng lựa chọn,.v.v.

    Theo đó, các nhà bán lẻ đã triển khai các mô hình tiếp thị và cung ứng mới, ứng dụng công nghệ hiện đại để đáp ứng sự thay đổi đó với tốc độ nhanh chóng chưa từng có.

    Nổi bật trong số những biến đổi là dịch chuyển trọng tâm của chiến lược tiếp thị ngành bán lẻ sang hướng số hóa ngày càng cao với cốt lõi là hợp kênh – Omni channel và xây dựng nền tảng trải nghiệm số – Digital experience platform dựa trên những nền tảng công nghệ tiên tiến như AI, Bigdata, AR-VR, Blockchain, 5G, Chatbots, Voice search, IoT, v.v.

    Sự tích hợp các yếu tố lõi này giúp áp dụng được nhiều chỉ số đánh giá nhằm mang lại những trải nghiệm xuất sắc trong suốt hành trình khách hàng. Đồng thời, giúp các nhà bán lẻ đạt được đa lợi ích, từ tăng lợi thế tốt hơn để chiếm lĩnh thị trường, tiết kiệm chi phí khai thác thị trường mới, đến tối ưu doanh thu thị trường cũ, tối đa hóa lợi nhuận và phát triển bền vững.

    Chi tiết sẽ được đề cập trong nội dung báo cáo của FPT Digital về Xu hướng tiếp thị số ngành bán lẻ 2022 – 2025 dưới đây.

    Báo cáo của FPT Digital về Xu hướng tiếp thị số ngành bán lẻ 2022 – 2025, gồm:

    • Tổng quan ngành bán lẻ và tiếp thị số 2022
    • Chiến lược tiếp thị hợp kênh (Omnichannel marketing) trong ngành bán lẻ
    • Xây dựng nền tảng trải nghiệm số (Digital Experience Platform – DXP) giúp tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng
    • 8 xu hướng công nghệ giúp phát triển tiếp thị số ngành bán lẻ