Đổi mới kỹ thuật số bền vững

Đổi mới kỹ thuật số bền vững
11
Tháng 2, 2023
15:00 - 16:30
Khu Open Space, FPT Digital,
Tầng 11 FPT Tower, 10 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội.
Speaker Alex Phạm
Technical Consultant, FPT Digital
Gamification hay còn được gọi là “game hóa”, là ứng dụng một cách thực tế những cơ chế của game vào hoạt động marketing, giáo dục hoặc quản trị. Việc vận dụng khéo léo các cơ chế của một trò chơi giúp cho người tham gia cảm thấy thú vị, nâng cao động lực thực hiện các hoạt động được đưa ra.

Gamification là một từ khoá được xây dựng từ Game (Trò chơi) – vốn dĩ là một ngành công nghiệp mà sự thành công 100% được quyết định bởi sự hài lòng của những người tham gia. Vì vậy, các nhà phát triển game là những người đầu tiên, tiên phong trong việc nghiên cứu tâm lý và hành vi con người, cùng với sự thuần thục trong việc xây dựng các trải nghiệm lấy con người làm trung tâm. Vậy, tại sao chúng ta không đưa các yếu tố hay ho và thú vị của game vào bối cảnh nhàm chán của thực tại, nơi mà con người mang trong mình rất nhiều trách nhiệm và nhiệm vụ phải làm, trong khi thực tế họ hoàn toàn không muốn làm? – Câu hỏi này là lý do Gamification – ứng dụng Game hoá ra đời, biến các hoạt động trong cuộc sống, trong công việc trở nên không còn nặng nề tẻ ngắt.
Theo thống kê của NPD Group vào năm 2021, độ tuổi trung bình của những người chơi Game là 35 tuổi, trong đó tỷ lệ nam và nữ ở các nhóm độ tuổi xấp xỉ bằng nhau. Điều này cho thấy, bất kỳ ai cũng có thể trở thành người tham gia trò chơi, dù cho đó là khách hàng, nhân viên, hay con cái của bạn. Gamification vì thế có thể ứng dụng được trong rất nhiều hoạt động, với đối tượng đa dạng như:

Giới thiệu diễn giả
Alex Phạm
Technical Consultant, FPT Digital