50% nhân sự của FPT là Gen Z: Trao quyền cho thế hệ có xu hướng trải nghiệm số, văn hoá số
Tin tức

50% nhân sự của FPT là Gen Z: Trao quyền cho thế hệ có xu hướng trải nghiệm số, văn hoá số

Buổi tọa đàm trực tuyến được tổ chức bởi Harvard Business School Asia-Pacific Research Center với chủ đề về “Leadership in the Digital Era”, khảo sát lãnh đạo của một vài tập đoàn lớn trên thế giới với trọng tâm nghiên cứu thúc đẩy và trao quyền cho thế hệ trẻ trong thời đại số.

Ngày 17/02 vừa qua, buổi tọa đàm trực tuyến về “Leadership in the Digital Era” có sự tham gia của các lãnh đạo cấp cao đến từ các tập đoàn như Google Singapore, TESSELLATION Group tại Hong Kong và PHilippines hay Midea Group tại Trung Quốc và tại Việt Nam có Tập đoàn FPT với đại diện là ông Lê Hùng Cường – Phó Tổng giám đốc FPT Digital. 

Mục tiêu của buổi tọa đàm này nhằm khảo sát và khám phá về mối quan hệ trong khi làm việc của các lãnh đạo cấp cao với các thế hệ tại nơi làm việc, đặc biệt là với lực lược lao động đã quá phổ biến và quen thuộc khi sử dụng các công nghệ trong cuộc sống thường ngày của mình hay nói một cách khác đây chính là thế hệ Z.

Ảnh 1: Tọa đàm trực tuyến “Leadership in the Digital Era” tổ chức bởi Harvard Business School Asia-Pacific Research Center

Ông Cường trong buổi toạ đàm nghiên cứu về “Leadership in the Digital Era” chia sẻ: “FPT là tập đoàn lớn với hơn 60.000 nhân viên có độ tuổi trung bình là 27 tuổi – khởi đầu của thế hệ Gen Z, nên chúng tôi luôn ưu tiên nhiều hoạt động tập trung phát triển đội ngũ này hướng tới một môi trường phát triển số toàn diện nhất, tự do, sáng tạo với văn hoá số Gen Z và thu hẹp khoảng cách giữa các thế hệ về tư duy và hành động”.  

Ảnh 2: Ông Lê Hùng Cường – Phó Tổng giám đốc FPT Digital

Với tinh thần chú trọng vào Gen Z, mối quan hệ giữa tập đoàn và lớp Z cũng như các thế hệ khác nhau tại FPT rất gắn bó và gần như không có khoảng cách do có những chương trình tích cực và liên tục qua nhiều năm như:

iKhiến – chương trình nhằm tôn vinh những sáng tạo của người FPT với mục tiêu khuyến khích tinh thần sáng tạo, nâng cao năng suất lao động toàn tập đoàn nhờ ứng dụng thế mạnh cốt lõi là công nghệ trong công việc và hoạt động hằng ngày; tìm kiếm những sáng kiến có thể phát triển thành sản phẩm để thương mại hóa và giúp hình thành tinh thần tự nghiên cứu, tự học và làm chủ công nghệ của người FPT. Sau 3 năm, Sáng kiến FPT được đánh giá là đã thành công trong việc gìn giữ và thúc đẩy “Gen đổi mới sáng tạo” của Tập đoàn FPT.

Hay chuỗi sự kiện dành cho Gen Z tại FPT – “Zenerations – The Future of Workplace”

Ảnh 3: Sự kiện Zenerations – The Future of Workplace

Và những hoạt động như chương trình Sư phụ – Đệ tử, nơi kết nối thế hệ đệ tử GenZ với sư phụ toàn tập đoàn nhằm thu hẹp khoảng cách giữa các thế hệ về tư duy cũng như hành động, giúp cán bộ trẻ có cơ hội chia sẻ cụ thể những khó khăn, vướng mắc của bản thân để được sư phụ định hướng giải quyết.

Bên cạnh về các yếu tố và những câu hỏi xoay quanh thúc đẩy và trao quyền cho thế hệ trẻ phát triển và đổi mới, các lãnh đạo trong buổi tọa đàm cũng đưa ra những trao đổi thêm về các câu hỏi như môi trường làm việc từ xa hay kết hợp tác động như thế nào đến phong cách lãnh đạo và mối quan hệ với nhân viên? Đặc biệt với thế hệ GenZ?. Các mối quan hệđộng lực tại nơi làm việc đã thay đổi như thế nào nhờ phân tích dữ liệu các công cụ số khác? Khả năng lãnh đạo đã thay đổi như thế nào? và những yếu tố cá nhân, cảm xúc gặp phải khi học cách lãnh đạo khác biệt? 

Tin tức khác
01. ‘Chuyển đổi số tạo dư địa phát triển cho logistics’, nhận định từ chuyên gia tư vấn chuyển đổi số FPT Digital trong tập mới nhất DxTalks 02. Giải quyết 3 thách thức lớn khi doanh nghiệp chuyển đổi số 03. FPT Digital tư vấn CĐS cho Gas South, hướng tới phát triển bền vững 04. FPT hợp lực cùng Faeger – Nhật Bản hỗ trợ doanh nghiệp phát triển nông nghiệp xanh tại Việt Nam
Đăng kí theo dõi ngay!
Cập nhật những xu hướng và phân tích mới nhất về chuyển đổi số với các bản tin điện tử của FPT Digital.


    Tìm hiểu về chuyển đổi số cho doanh nghiệp
    Xác nhận