Menu
Menu
Trải Nghiệm Khách Hàng Vượt Trội

Hành Trình Trải Nghiệm
Cá Nhân Hoá

Cá nhân hóa không chỉ dành cho khách hàng. Cá nhân hoá tạo ra giá trị mới cho toàn bộ doanh nghiệp.
Khách hàng trở nên quyền lực hơn bao giờ hết với nhiều lựa chọn về sản phẩm và dịch vụ trên thị trường, vì vậy, các doanh nghiệp phải trở nên cạnh tranh hơn để trở nên nổi bật trong mắt khách hàng. Một cơ chế cố định sẽ không đáp ứng được mong muốn của mọi khách hàng. Trong khi đó, kỳ vọng của họ về trải nghiệm cá nhân hóa đang tăng dần lên, đặc biệt là đối với thế hệ Millennials & Gen Z. Do đó, nếu doanh nghiệp không cá nhân hoá hành trình cung cấp các dịch vụ, sản phẩm, thì sẽ có nguy cơ mất khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi thấp. Sự thật là cá nhân hoá hành trình khách hàng không cần sự đầu tư lớn.
Số hóa đã cho phép thực hiện cá nhân hóa một cách hiệu quả hơn cho doanh nghiệp về cả mặt chi phí và hoạt động. Thay vì đầu tư mở rộng nguồn nhân lực và các cửa hàng vật lý để tương tác trực tiếp với khách hàng, doanh nghiệp có thể áp dụng các công nghệ như phân tích dữ liệu, AI hoặc công nghệ thực tế ảo để đem đến các trải nghiệm cá nhân hóa.
Trải nghiệm cá nhân hóa cải thiện mối quan hệ gắn kết giữa khách hàng và doanh nghiệp
Khách hàng chi tiêu nhiều hơn
0 % Người tiêu dùng mua các sản phẩm/dịch vụ đắt tiền hơn so với dự định vì chúng được cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa
0 % Khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ mà ban đầu họ không có ý định mua sau khi nhận các đề xuất được cá nhân hóa1
Khách hàng trung thành và quảng bá thương hiệu nhiều hơn
0 % Người tiêu dùng sẽ mua hàng của doanh nghiệp nhiều lần
0 % Người tiêu dùng sẽ trở thành những người ủng hộ và quảng bá thương hiệu1
Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn với chi phí sở hữu khách hàng tốt hơn
Giá trị đơn hàng trung bình tăng 5% và tỷ lệ chuyển đổi tăng 6% trong thương mại điện tử2
0 % Tăng giá trị đơn hàng
0 % Tăng tỷ lệ chuyển đổi
Cá nhân hóa hành trình khách hàng bắt đầu từ đâu?
Một vấn đề của các doanh nghiệp là họ không biết bắt đầu xây dựng chiến lược hành trình khách hàng cá nhân hóa từ đâu. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, thực hiện cá nhân hóa là một quá trình liên tục bao gồm 4 thành phần:
Xác định một tầm nhìn cá nhân hóa
Tập hợp các điểm "chạm" sáng tạo
Thiết lập các yếu tố nền tảng cốt lõi
Nhìn nhận lại nội bộ tổ chức
Cùng FPT Digital hoạch định lộ trình xây dựng Hành Trình Trải Nghiệm Cá Nhân Hóa
Với 4 thành phần quan trọng kể trên, chúng tôi giúp doanh nghiệp cá nhân hoá hành trình trải nghiệm dựa trên các thực tiễn:
Xây dựng chiến lược khách hàng với tầm nhìn cá nhân hóa
Cải tiến hành trình khách hàng với các ý tưởng sáng tạo mới
Nhìn nhận lại tài nguyên tổ chức nhằm đánh giá mức độ sẵn sàng thực hiện
Thiết lập các yếu tố nền tảng cho hệ thống số
Thiết kế chiến lược khách hàng & nguyên tắc tổ chức theo hướng cá nhân hóa trải nghiệm.
Thu thập thông tin khách hàng chi tiết.
Sắp xếp ưu tiên các nhiệm vụ với các thuộc tính, đặc điểm chính xác định.
Phân tích hành trình của khách hàng và xác định tất cả các điểm tiếp xúc.
Xác định vấn đề khách hàng gặp phải.
Phát triển các giải pháp/ý tưởng làm cho hành trình trở nên liền mạch hơn.
Tạo dựng hành trình phù hợp cho mỗi nhóm đối tượng khách hàng.
Tìm hiểu các vấn đề cốt lõi trong quy trình hoạt động công việc nội bộ.
Xác định các hành động nhằm cải thiện hành trình của khách hàng.
Đào tạo nhân viên thay đổi theo chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm.
Ra các chính sách & nền tảng để thu thập dữ liệu và đo lường hiệu quả liên tục nhằm cải thiện hơn nữa.
Thiết kế những chức năng cốt lõi cho các hoạt động cần thiết.
Giao diện Backend & Frontend.
Tích hợp hệ thống kết nối làm liền mạch trải nghiệm.