Trải nghiệm khách hàng vượt trội

Chương trình
khách hàng thân thiết
trên nền tảng số

Chương trình khách hàng thân thiết trong thời đại số không chỉ đơn giản là một hình thức tích điểm đổi quà mà nó cần là một trải nghiệm gắn kết toàn diện với phong cách số.
Mục đích của việc xây dựng chương trình khách hàng thân thiết là để thúc đẩy mối quan hệ với khách hàng, giữ chân khách hàng nhằm kéo dài giá trị vòng đời.
Mặt khác, chương trình khách hàng thân thiết còn giúp doanh nghiệp củng cố mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng bền vững.
Hệ thống chương trình khách hàng thân thiết đem lại lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp
Doanh thu tăng chủ yếu từ khách hàng trung thành
43% Doanh thu hàng năm đến từ khách hàng tham gia chương trình khách hàng thân thiết.
Tỷ lệ giữ chân khách hàng cải thiện
93% Người tiêu dùng sẽ mua hàng nhiều lần với doanh nghiệp có dịch vụ khách hàng tốt.
Trải nghiệm khách hàng tốt hơn thông qua thu thập và phân tích dữ liệu
80% Khách hàng sẽ chia sẻ dữ liệu liên quan để nhận trải nghiệm cá nhân hóa với thương hiệu.
82% Khách hàng sẽ chia sẻ dữ liệu liên quan để có những trải nghiệm số và trực tiếp xuyên suốt.
Trong kỷ nguyên số, chương trình khách hàng thân thiết không thể thành công nếu không áp dụng sức mạnh công nghệ như phân tích dữ liệu, hệ sinh thái và các tương tác số. Công cụ số trở nên cần thiết trong việc xây dựng một chương trình khách hàng thân thiết, đặc biệt với các thế hệ am hiểu công nghệ như Millennials & Gen Z, hiện chiếm 64% dân số.
Chương trình khách hàng thân thiết không chỉ mang lại giá trị cho khách hàng mà còn tạo ra lợi ích cho cả doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể dựa vào các khách hàng trung thành để thấu hiểu chi tiết về khách hàng và phát triển doanh nghiệp ngày một mạnh mẽ hơn, bởi nhiều người trong số họ sẵn sàng chia sẻ thông tin, dữ liệu để nhận được nhiều lợi ích hơn.
Cùng FPT Digital xây dựng giải pháp chương trình khách hàng thân thiết trên nền tảng số
we-help
Tận dụng sức mạnh và sự phát triển của công nghệ, doanh nghiệp có thể tạo dựng một hệ thống khách hàng thân thiết hiệu quả trên nền tảng số.
01.
Đánh giá và sửa đổi chương trình khách hàng thân thiết một cách toàn diện, trên mọi nền tảng, từ ngắn - dài hạn
  • Đánh giá, sửa đổi giao diện tương tác.
  • Thu thập, hài hoà dữ liệu khách hàng.
  • Phân tích dữ liệu nhằm đưa ra các sáng kiến số ​​nâng cao trải nghiệm.
  • Tích hợp các sáng kiến ​​và giá trị mới vào các điểm tiếp xúc (ví dụ: nhận các ưu đãi cá nhân hoá, liên hệ trung tâm độc quyền, nhận quà tặng hàng năm).
  • Đánh giá P&L và dự thảo các hành động cải thiện.
02.
Vận dụng các ý tưởng số mới để tiếp tục gắn kết, nâng cao trải nghiệm khách hàng thân thiết
  • Sử dụng blockchain để cải thiện an ninh mạng, bảo vệ dữ liệu khách hàng và là cầu nối để liên kết các bên trong hệ sinh thái khách hàng thân thiết.
  • Áp dụng gamification để tạo ra môi trường trải nghiệm hấp dẫn hơn.
  • Ứng dụng học máy & phân tích dữ liệu lớn cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa.
03.
Lắng nghe tiếng nói, phản hồi khách hàng về sự phát triển của sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm
  • Nhận phản hồi sớm về sản phẩm ở giai đoạn alpha, beta và cải thiện sản phẩm, dịch vụ phù hợp với mong muốn.
  • Hình thành các ý tưởng sáng tạo ​​đột phá từ nhóm khách hàng trung thành.
Trong thời đại số, khách hàng đang thay đổi hành vi mua hàng và trở nên ít trung thành hơn bởi họ có nhiều lựa chọn đa dạng hơn về sản phẩm và dịch vụ. Xây dựng hệ thống chương trình khách hàng thân thiết trên nền tảng số tích hợp thông minh sẽ giữ chân khách hàng và khiến họ trở nên gắn bó với thương hiệu.
Tìm hiểu về chuyển đổi số cho doanh nghiệp